หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Lassana Diarra gia nhập Marseille ở tuổi 30

Cựu tuyển thủ người Pháp Lassana Diarra sau rất nhiều thăng trầm, cuối cùng cũng đã tìm được bến đỗ mới cho mình là Marseille. Đặc biệt ở chỗ đây là lần đầu tiên, cựu cầu thủ Real Madrid và Chelsea mới được khám phá giải đấu Ligue 1.

Được thi đấu còn hơn không

Còn nhớ vào tháng 8/2014, Diarra đã đơn phương phá vỡ hợp đồng với caaul lạc bộ Lokomotiv Moscow, nguyên nhân là do không tìm được tiếng nói chung về vấn đề tài chính. FIFA đã ra hình phạt đối với anh bằng cách cấm thi đấu 1 mùa theo đơn kháng nghị của đội bóng Nga. Sau 11 tháng sau không được ra sân cỏ, Lass đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế đầy khắc nghiệt tại sân Velodrome để chính thức ký hợp đồng 2 năm đối  với Marseille. Bằng những nỗ lực và sự rèn luyện không mệt mỏi, Diarra xứng đáng có được kết quả này.
Lassana Diarra gia nhập Marseille ở tuổi 30
Lassana Diarra gia nhập Marseille ở tuổi 30
Có rất nhiều cầu thủ chỉ sau một thời gian ngắn thất nghiệp đã không còn giữ vững được phong độ, họ chơi bóng cũng không còn được linh hoạt. Thế nhưng, điều tồi tệ mày đã không xảy ra với Lass. Trong suốt 11 tháng không được thi đấu,  tiền vệ 30 tuổi này đã không ngần ngại đi gõ cửa các câu lạc bộ để xin tập nhờ. Diarra thậm chí còn sẵn sàng tập luyện cùng các cầu thủ trẻ và trao đổi kinh nghiệm với họ. Nhận thấy sự cầu tiến của anh, cả New York Red Bulls rồi đến West Ham, Inter đã sẵn sàng chào đón Lass.
Bằng một bản hợp đồng với Marseille ở độ tuổi 30, hiện tượng bóng đá Pháp một thời lần đầu tiên có cơ hội để khám phá giải quốc nội. Dù đã từng khoác áo đội tuyển quốc giá Pháp 28 lần, kể từ năm 2007,  thế nhưng chưa bao giờ Diarra được thi đấu tại Ligue 1. Có lẽ, nhiều người sẽ nghĩ rằng, đã quá muộn để anh hồi hương khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp? Nhưng muộn còn hơn không, giải đấu danh giá nhất nước Pháp chắc chắn sẽ không quá khắc nghiệt với một cầu thủ 30 tuổi. Bên cạnh đó, Lass lại là cầu thủ thi đấu ở khu vực tiền vệ trung tâm, nên anh sẽ nhận được nhiều sự trợ giúp đắc lực từ cả hàng công và hàng thủ.
Lần đâu tiên, Lass tham gia giải đấu quốc nội Ligue-1
Lần đâu tiên, Lass tham gia giải đấu quốc nội Ligue-1

Lass có còn cơ hội tỏa sáng ở Marseille?

Trên thực tế, Lass không còn phù hợp để thi đấu ở những môi trường cạnh tranh khốc liệt như giải đấu La Liga hay Premier League. Thế nhưng, với giải đấu số 1 nước Pháp, cựu tiền vệ của Chelsea hoàn toàn có đủ khả năng để tạo ra dấu ấn của riêng mình. Với kinh nghiệm của một cầu thủ từng bôn ba khắp châu Âu, là lính đánh thuê ở 2 giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Lass chắc chắn sẽ là điểm tựa cực báu cho Marseille, khi mà đội bóng này vừa thay máu với những tên tuổi còn trẻ măng.
Lass chắc chắn sẽ là điểm tựa cực báu cho Marseille
Lass chắc chắn sẽ là điểm tựa cực báu cho Marseille
Mặc dù ở thời điểm hiện tại, vụ đàm phán để mua ngôi sao Charles Aranguiz của Marseille vẫn rơi vào bế tắc. Liệu tiền vệ phòng ngự người Chile có quyết định có đến sân Velodrome hay không? Dù anh rất mến mộ huấn luyện viên Marcelo Bielsa. Aranguiz đang rất được kỳ vọng sẽ đến Marseille để thay thế cho cầu thủ Giannelli Imbula, khi mà Imbula vừa sang Porto hồi đầu tháng 7. Vậy khi chưa ngã ngũ vụ Aranguiz, sự có mặt của tiền vệ Diarra là rất quan trọng. Bởi còn khoảng 2 tuần nữa, mùa giải 2015-2016 sẽ chính thức diễn ra,  huấn luyện viên  Bielsa cần ít nhất 1 cầu thủ để trám vào vị trí mà Imbula để lại. Tất nhiên, Lass sẽ trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí tiền vệ trung tâm của huấn luyện viên Bielsa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น